“หมอวรงค์” ลุ้นหนัก! คดีหมิ่นก้าวไกล 24 ล้าน ลั่นพร้อมติดคุก-ล้มละลาย

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "ก้าวไกล โดย พิธา ฟ้องตัวเองหมิ่นเรื่องล้มล้าง เรียก 24 ล้าน ฟังพิพากษา 28 มิถุนายน นี้เวลา 09.00 น. ที่ศาลรัชดา" พร้อมติดแฮชแท็ก #นิติสงคราม

โดยคดีดังกล่าว นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส.พรรคก้าวไกล เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นจำเลย ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

โดยพรรคก้าวไกลเห็นว่า การแถลงข่าวและการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นพ.วรงค์ มีลักษณะก่อให้เกิดความเสียหายต่อพรรค พรรคจึงจำเป็นต้องปกป้องสิทธิ เกียรติยศชื่อเสียงของพรรค และสมาชิกพรรคที่ได้รับผลกระทบจากการให้ข้อมูลดังกล่าว โดยฟ้องเป็นคดีอาญา เรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง จำนวนเงิน 24,062,475 บาท พร้อมเรียกร้องให้ นายแพทย์วรงค์หยุดพฤติการณ์อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายอีก

โดยล่าสุดนายแพทย์วรงค์ โพสต์อีกว่า “ขอขอบคุณในทุกกำลังใจ ถ้าต้องติดคุก ล้มละลาย เพราะสู้กับพวกล้มล้าง แบ่งแยกดินแดน จะไม่บ่นสักคำและจะสู้ต่อ 28 นี้ศาลรัชดา #นิติสงคราม”

เลือกตั้ง 2566 : “หมอวรงค์”ยังหวัง! จี้ กกต.ทบทวนคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ คำพูดจาก เว็บสล็อต PG

เลือกตั้ง 2566 : เปิดลำดับบัญชีรายชื่อ 28 คน "พรรคไทยภักดี"

 “หมอวรงค์” ลุ้นหนัก!  คดีหมิ่นก้าวไกล 24 ล้าน ลั่นพร้อมติดคุก-ล้มละลาย

นอกจากนั้นมีรายงานความคืบหน้ากรณีที่ กกต. มีมติตั้งคณะกรรมการไต่สวนสืบสวนขึ้นมาตรวจสอบกรณี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และรู้ว่าไม่มีสิทธิแต่ยังลงสมัครรับเลือกตั้งตามมาตรา 42 (3) และมาตรา 151 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างที่คณะกรรมการไต่สวนซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงว่ามีมูลตามความที่ปรากฏออกมาหรือไม่

โดยนอกจากพยานเอกสารที่เป็นบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) คลิปเสียงบันทึกการประชุม บัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นแจ้งต่อ ป.ป.ช. หลักฐานการถือครองหุ้นต่างๆ แล้ว สิ่งสำคัญคือการเชิญพิธา ในฐานะผู้ถูกร้องมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาด้วยเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

รวมทั้งอาจจะมีการขอเรียกพยานเอกสารเพิ่มเติมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเอกสารจาก ป.ป.ช.ด้วย คาดว่าหลังจากรวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว ทางคณะกรรมการไต่สวนจะออกหนังสือเชิญให้ พิธาเข้ามาชี้แจง เบื้องต้นระยะเวลา 20 วัน ที่ กกต.ให้กรอบการทำงานกับคณะกรรมการไต่สวนจะครบกำหนดภายในเร็วๆ